วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ความรัก




ความรัก คือการให้ (ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง หลายคนตาบอดด้วยความรัก) 

ความรัก คือการให้รัก ไม่ใช่การเหนี่ยวรั้ง หรือการที่จะทำให้ใครคนนั้นรักเราตอบ 

แต่หมายถึงการให้รักให้ความรู้สึกดีๆ และจะมีความสุขอยู่กับมัน ไม่ได้หวังผลอะไรกับมัน 

มีความสุข ไม่ว่าเขาคนนั้นจะให้รักกลับมาหรือไม่ ไม่ว่าเขาคนนั้นจะรู้หรือไม่ 

นี่แหละ ความหมายของความรัก 


  ฉันไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมเวลามีคนมาพูดถึง คำว่า "ความรัก" ถึงรู้สึกเขินอะ ฟังดูก็ไม่แปลก แต่เขินมากเลยเมื่อได้ยินคำนี้ ฮ่าๆๆ  

วัยรุ่นทุกคนรึเปล่านะ  พอโตเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้วก็เริ่มจะมีความรักเพิ่มเข้ามาอีก 1  ก็คือ ความรักต่อเพศตรงข้าม (ซะงั้น)  และก็เป็นปัญหาน่าจะค่อนข้างมาก ฉันก็ไม่แน่ใจ แต่แถวๆบ้านฉันเนี่ยแหละ เยอะจริงๆ ทั้งเด็ก ม.ต้น ม.ปลาย และที่ทำให้ฉันพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพราะ 1 ในนั้น ก็คือเพื่อนฉัน ที่ชอบปรึกษาปัญหาหัวใจของตัวเองกับฉันเหลือเกิน
ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากกกกกกก
ฉันก็ไม่รู้จะพูดยังไงนะ เหมือนยิ่งพูดเพื่อนมันยิ่งร้องอะ ฉันก็เลยบอกว่า ฉันไม่มีประสบการณ์ เพราะฉันไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนั้น แต่อย่าลืมไปว่า คนที่รักเราที่สุดก็คือ พ่อ แม่ ฉันพูดแค่นี้แหละ แล้วก็ปล่อยมันร้องต่อไป


ถ้ามันทำให้เราเจ็บปวดขนาดนี้  ทำไม??  ทุกคนถึงต้องการ
ไม่เข้าใจ

ถ้ามันทำให้เราร้องไห้ขนาดนี้ ทำไม?? ทุกคนยังเสาะแสวงหา
ไม่เข้าใจ



The only way to find love is to stop looking.


We may love the wrong person and cry for wrong reason.
But one thing is sure, mistakes help us to find the right person.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น